CÔNG TY CỔ PHẦN LOGISTICS VINALINK

Hoạt động xã hội và từ thiện 2012

08-02-2013



Không chỉ 2012 mà cả 2013 cũng được dự báo là sẽ còn rất nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp, Vinalink và toàn thể CBCNV Công ty vẫn cố gắng duy trì các hoạt động từ thiện, hỗ trợ người nghèo với mong muốn gìn giữ tinh thần “lá lành đùm lá rách”, là một nét đẹp trong văn hóa sống và kinh doanh không thể thiếu của người Việt. 

Trong năm 2012 cho đến những ngày giáp Tết 2013, Công đoàn Vinalink đã đứng ra vận động và đóng góp cho các chương trình của thành phố (TPHCM và Hà Nội), tổ chức và thực hiện các hoạt động từ thiện thiết thực và ý nghĩa, không chỉ mang lại niềm vui cho đồng bào nghèo, mà còn mang lại sự tự hào và gắn kết của đội ngũ nhân viên toàn Công ty khi tham gia đóng góp và trực tiếp tham gia những chuyến đi thăm và tặng quà, góp một phần nhỏ giúp những gia đình nghèo khó đón một mùa xuân vui vẻ và đầm ấm hơn.

Một số hoạt động đã thực hiện trong năm 2012

1- Chương trình Vui Tết cùng đồng bào dân tộc Stieng tại ấp Tằng Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước

Hưởng ứng cuộc vận động chăm lo Tết cho người nghèo, BCHCĐ Công ty Vinalink tố chức chuyến từ thiện tặng quà cho hộ nghèo vui đón Tết Quý Tỵ 2013 vào ngày 2/2/2013. Đây là chương trình ý nghĩa với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ tấm lòng và tình nghĩa đến các bà con nghèo tại ấp Tằng Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Công ty Vinalink chuẩn bị 120 phần quà : 100 phần được tặng cho bà con tại Ủy ban Xã theo danh sách & phiếu phát hành của Ủy ban; 20 phần quà được dành cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và neo đơn, đoàn Công ty đến tận nhà thăm hỏi & tặng quà.

Một số hình ảnh
 











2. Chương trình Áo ấm Biên cương

Chi nhánh Vinalink tại Hà Nội đã đồng hành cùng nhóm thiện nguyện "Áo ấm biên cương" http://aoambiencuong.com/ thực hiện các chương trình ở vùng cao biên giới phía Bắc trong một năm qua. Chương trình “Áo ấm Biên cương” đã nhận được sự ủng hộ thiết thực và ý nghĩa từ Vinalink Hồ Chí Minh và BCHCĐ Công ty, tặng cho các cháu thiếu nhi qua Chương trình “Áo ấm biên cương”.




 

Các hoạt động Vinalink Hà Nội đã tham gia :

* Chuyến thực tế tại Đảo Bạch Long Vĩ – Hải Phòng dành cho nhân dân huyện đảo và Bộ đội biên phòng, Vinalink Hà nội đã huy động các anh chị em và khách hàng quyên góp ủng hộ để mua 03 đầu thu phát sóng K+

* Vinalink Hà Nội đã gởi 33 suất quà Tết tặng 30 thầy cô giáo cắm bản trong toàn xã vùng cao Pá Hu, Trạm Tấu (Yên Bái) và 3 học sinh Tiểu học bị tật nguyền. 3 CBNV của CNHN đã ủng hộ thêm 40 thùng mì tôm trong chuyến đi thực tế vào đầu tháng 1/2013.

* Chuyến đi thực tế Thị trấn Bảo Lạc, Cô Ba, tỉnh Cao Bằng, từ ngày 06/12 – 09/12/2012. Vinalink HN vận động quyên góp của bạn bè và khách hàng của Vinalink được 22 áo rét và 70 áo học sinh cùng rất nhiều quần áo cũ, sách vở và lương thực cho các cháu thiếu nhi. Một vài anh chị đã ủng hộ thêm để tặng trung úy Lê Khả Nghĩa có hoàn cảnh khó khăn (2 người con đều bị bệnh máu không đông)

 Chương trình “Góp dây lạt buộc phên dậu Cao Bằng” Chuyến đi thực tế đến Xuân Trường - Bảo Lạc - Cao Bằng, Vinalink Hà Nội cũng dành tặng Bộ đội Biên phòng Tỉnh Cao Bằng món quà hiện vật ý nghĩa là máy in và dàn âm thanh. CBNV Vinalink Hà Nội đã quyên góp được tiền mặt và nhiều hiện vật ủng hộ :  2.000 cuốn vở học sinh, 1.000 bút bi, 100 khăn mặt, cùng rất nhiều quần áo rét, đồ dùng thiết thực… dành cho các cháu thiếu nhi vùng Cao Bằng.

3. Chương trình trao quà đến với trẻ em Viện K cơ sở II – Tam Hiệp – Hà Nội

Vinalink Hà Nội đã thực hiện 2 chương trình quyên góp ủng hộ dành cho các cháu không may mắn trong bệnh Viện K với sự tham gia của 100% CBNV, đó là :

  • Chương trình tết Thiếu nhi 01/06: mua quà gồm bánh kẹo, sữa, đồ chơi và tặng riêng 15 phần tiền mặt cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

 

  • Chương trình tết Trung thu:  tặng 70 phần quà và 20 phần tiền mặt ủng hộ cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Chương trình đem đến những phần quà tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa đến các cháu thiếu nhi không may mắn đang mắc trong mình căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, là sợi dây ấm áp, kết nối những trái tim, và mang lại tiếng cười, niềm vui nho nhỏ, động viên và khích đến các cháu vào những ngày tết của trẻ thơ.

4. Chung tay, chung sức đóng góp cho các hoạt động xã hội & chương trình từ thiện của TP HCM và Hà Nội.

* Tham gia ủng hộ quỹ Vì Trường Sa thân yêu” do CN Khối Thương mại TƯ tổ chức để hỗ trợ các chiến sĩ bảo vệ biển đảo của Tổ Quốc.

* Tham gia ủng hộ quỹ từ thiện “Vì người nghèo” – tháng 8/2012 : Giúp đỡ gia đình chính sách, công nhân lao động, những người có hoàn cảnh khó khăn.

* Tham gia ủng hộ chương trình Quỹ Chất độc màu da cam của TP. Hà Nội

* Tham gia ủng hộ chương trình đêm ca nhạc ủng hộ trẻ em bị bệnh Chất Độc màu da cam của BCHCĐ Thành phố Hà Nội.

* ”Tấm lưới nghĩa tình”  giúp bà con ngư dân có phương tiện ra biển đánh bắt hải sản.