CÔNG TY CỔ PHẦN LOGISTICS VINALINK

Tổng kết khóa đào tạo “Kỹ năng Bán hàng Tư vấn” dành cho Nhân viên Kinh doanh tại Công ty VINALINK

09-10-2012



Trong 3 ngày 8/9, 15/9 và 29/9/2012, toàn bộ đội ngũ nhân viên kinh doanh các Khối Dịch vụ : Đường Biển, Hàng Không và Logistics, của VINALINK đã tham dự lớp đào tạo “Kỹ năng bán hàng tư vấn”.

Khóa học được Vinalink đề xuất Công ty SEP thiết kế và thực hiện đào tạo trên cơ sở kết hợp lý thuyết & thực hành với các yêu cầu trọng tâm nhằm hệ thống hóa các kỹ năng bán hàng, tư vấn cần thiết và phát triển năng lực của đội ngũ kinh doanh của Công ty.

Mục tiêu của khóa học giúp đội ngũ làm công tác kinh doanh và bán dịch vụ:

* Nhận thức đúng về bán hàng tư vấn và vai trò của nhân viên bán hàng tư vấn.

* Nắm vững quá trình mua và bán trong giao dịch kinh doanh

* Nắm vững quy trình bán hàng chuyên nghiệp tại Vinalink.

* Hiểu & áp dụng thuần thục các kỹ năng, kỹ thuật hỗ trợ bán hàng.

* Biết quản lý hiệu quả các hoạt động của bản thân  để đạt được mục tiêu kinh doanh. 

Nội dung khóa học giới thiệu một cách hệ thống tất cả các kỹ năng, kiến thức cần thiết về bán hàng tư vấn mà một nhân viên bán dịch vụ cho doanh nghiệp (B2B sales) cần phải có Nhân viên bán hàng tư vấn cần phải tự rèn luyện để có một hồ sơ năng lực tốt (KASH – Knowledge, Attitude, Skill, Habit) : học hỏi những kiến thức nghề nghiệp chuẩn xác, xây dựng thái độ tích cực, phát triển các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và hình thành các thói quen làm việc tốt là 4 bước đảm bảo nhân viên thành công trong công việc. Học viên cũng tìm hiểu và vận dụng thực hành quy trình bán hàng tư vấn 7 bước được xây dựng dựa trên kỹ thuật bán hàng hiện đại và điều chỉnh riêng cho Công ty Vinalink.

Phương pháp đào tào linh hoạt và cuốn hút, kết hợp giữa việc truyền đạt kiến thức với làm bài tập, thảo luận nhóm, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, các trò chơi và đặc biệt nhấn mạnh phần thực hành các tình huống khó trong quy trình bán hàng.

Qua việc giới thiệu các các kỹ năng cần thiết và bán hàng hiện đại của thế kỹ 21, các học viên được trải nghiệm và nhận thức rõ quá trình bán hàng tư vấn không chỉ đơn thuần là chào bán dịch vụ mình có, mà là một gói tư vấn tổng thể dựa trên nhu cầu cá nhân và nhu cầu dịch vụ cụ thể của khách hàng, bao gồm bán “hình ảnh của nhân viên kinh doanh”, bán “hình ảnh của Vinalink”, bán “nhu cầu cho khách hàng” và cuối cùng mới là bán “sản phẩm – dịch vụ”.

Kết thúc khóa học, các học viên đã nhận thức rõ hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên kinh doanh là quyết định mua đầu tiên và có ảnh hưởng quan trọng nhất, nếu không được giải quyết tốt, quá trình bán hàng sẽ không thuận lợi. Bên cạnh đó, các học viên được chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng thực tế, hiểu sâu hơn về các sản phẩm dịch vụ đa dạng của Vinalink, nắm vững các thông tin về hình ảnh thương hiệu, uy tín, năng lực chuyên môn, chất lượng dịch vụ khách hàng của Vinalink trên thị trường giao nhận quốc tế từ đó có thêm sự tự tin, tự hào và niềm đam mê về công việc và Công ty của mình.

Vinalink mong đợi và tin tưởng đội ngũ kinh doanh của mình sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới, thành công của đội ngũ nhân viên kinh doanh cũng chính là thành công của đội ngũ quản lý và dẫn đến sự thành công của cả Vinalink.

Một số hình ảnh của khóa học