CÔNG TY CỔ PHẦN LOGISTICS VINALINK

Khóa đào tạo “Kỹ năng Bán hàng Tư vấn” dành cho nhân viên kinh doanh tại VINALINK HÀ NỘI

21-06-2013



Trong 3 ngày 13,14 và 15/06/2013, toàn bộ đội ngũ nhân viên kinh doanh và cán bộ quản lý các phòng, ban của Chi nhánh VINALINK tại Hà Nội đã tham dự khóa đào tạo nội bộ “Kỹ năng tư vấn bán hàng”.

Khóa học được Vinalink đề xuất Công ty SEP thiết kế và thực hiện đào tạo trên cơ sở kết hợp lý thuyết & thực hành với các yêu cầu trọng tâm nhằm hệ thống hóa các kỹ năng bán hàng, tư vấn cần thiết và phát triển năng lực của đội ngũ kinh doanh của Công ty. Chương trình đào tạo đã được thực hiện cho đội ngũ nhân viên kinh doanh VINALINK tại TPHCM vào tháng 9/2012, nay tiếp tục tổ chức tại Hà Nội.

Nội dung khóa học giới thiệu một cách hệ thống tất cả các kỹ năng, kiến thức cần thiết về bán hàng tư vấn mà một nhân viên bán dịch vụ cho doanh nghiệp (B2B sales) cần phải có. Nhân viên bán hàng cần có một hồ sơ năng lực tốt (KASH – Knowledge, Attitude, Skill, Habit) : học hỏi những kiến thức nghề nghiệp chuẩn xác, xây dựng thái độ tích cực, phát triển các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và hình thành các thói quen làm việc tốt là 4 bước đảm bảo nhân viên thành công trong công việc. Học viên cũng tìm hiểu và vận dụng thực hành quy trình bán hàng tư vấn 7 bước được xây dựng dựa trên kỹ thuật bán hàng hiện đại và điều chỉnh riêng cho Công ty Vinalink.

Qua việc giới thiệu các các kỹ năng cần thiết và bán hàng hiện đại, các học viên được trải nghiệm và nhận thức rõ quá trình bán hàng tư vấn không chỉ đơn thuần là chào bán dịch vụ mình có, mà là một gói tư vấn tổng thể dựa trên nhu cầu cá nhân và nhu cầu dịch vụ cụ thể của khách hàng, bao gồm bán “hình ảnh của nhân viên kinh doanh”, bán “hình ảnh của Vinalink”, bán “nhu cầu cho khách hàng” và cuối cùng mới là bán “sản phẩm – dịch vụ”. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất để đảm bảo có khách hàng lâu dài là đảm bảo chất lượng dịch vụ xuyên suốt từ trước khi bán đến sau khi bán trong suốt quá trình bán, thực hiện dịch vụ và chăm sóc sau bán hàng.

Phương pháp đào tào linh hoạt và cuốn hút, kết hợp giữa việc truyền đạt kiến thức với làm bài tập, thảo luận nhóm, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, các trò chơi và phần thực hành các tình huống khó trong quy trình bán hàng, đặc biệt là kỹ thuật xử lý lời từ chối của khách hàng trong quá trình liên hệ và tiếp xúc.

Những kiến thức và kỹ năng được được truyền đạt và thực hành trong khóa học mà hầu hết các học viên đều thích thú và tâm đắc và cho biết có thể vận dụng rất tốt vào thực tế công việc :

* Phong cách xã hội

* Kinh nghiệm xin cuộc hẹn với khách hàng

* Trình bày bán hàng

* Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi

* Xử lý lời từ chối

* Tự quản lý hoạt động

Các anh chị quản lý phòng, Giám đốc Chi nhánh đã chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng thực tế, giúp mọi người hiểu sâu hơn về các sản phẩm dịch vụ đa dạng của Vinalink, hình ảnh thương hiệu, năng lực chuyên môn; biết cách trình bày điểm nổi bật của dịch vụ qua đó thể hiện lợi ích cụ thể mang đến cho khách hàng. Kết thúc khóa học, các học viên đã nhận thức rõ hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên kinh doanh và Công ty, có thêm sự tự tin, tự hào, niềm đam mê đối với công việc và Công ty của mình.

Vinalink tin tưởng đội ngũ kinh doanh của mình sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới. Thành công của đội ngũ nhân viên kinh doanh cũng chính là thành công của đội ngũ quản lý và là thành công của cả Vinalink.

Một số hình ảnh của khóa học